โครงการประกันคุณภาพการศึกษา : กิจกรรมการอบรมแนวทางการเขียน Organizational Profile : OP และการจัดทำแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาสู่เกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ EdPEx

งานประกันคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา จัดโครงการประกันคุณภาพการศึกษา : กิจกรรมการอบรมแนวทางการเขียน Organizational Profile : OP และการจัดทำแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาสู่เกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ EdPEx ระหว่างวันที่ 7 – 8 มิถุนายน 2565 ณ ห้องประชุม อาคาร 1 ชั้น4

ในการนี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ลินดา เกณฑ์มา อธิการบดี เป็นประธานเปิดโครงการฯ รองศาสตราจารย์ ดร.ชลลดา พงศ์พัฒนโยธิน รองอธิการบดี กล่าวรายงานฯ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร คณาจารย์ และบุคลากร เข้าร่วมโครงการฯ

ซึ่งได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เฉลิมเกียรติ ดุลสัมพันธ์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฎจันทรเกษม และประธานคณะกรรมการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน มหาวิทยาลัยราชภัฏ (คปภ.) และรองศาสตราจารย์ ดร.สุภาคย์ ดุลสัมพันธ์ ให้เกียรติเป็นวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ

สำหรับโครงการอบรมฯ ดังกล่าว จัดขึ้น เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเกณฑ์คุณภาพการศึกษา เพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ (EdPEX) เพื่อให้สามารถวิเคราะห์และเขียนโครงร่างองค์กร Organizational Profile: OP และเข้าใจแนวทางการจัดทำแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาของหน่วยงานต้นสังกัดได้ สามารถนำไปดำเนินการเพื่อให้สอดคล้องกับเกณฑ์มาตรฐานดังกล่าวได้ และประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นในส่วนของมหาวิทยาลัย คือ มหาวิทยาลัยมีความพร้อมในการใช้เกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ ช่วยสร้างศักยภาพและโอกาสในการแข่งขันด้านคุณภาพการศึกษาให้ทันต่อสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงของโลกปัจจุบัน

กิจกรรมวันแรกนั้น มีรายละเอียดดังนี้

– เครื่องมือเพื่อการพัฒนาการบริการจัดการองค์กร

– การประเมินตนเองตามแนวทางเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ ฉบับที่ 2563 – 2565 (EdPEx)

– โครงสร้าง EdPEx Criteria

– การ Implement EdPEx ให้ประสบความสำเร็จ

– องค์ประกอบของการดำเนินการที่เป็นเลิศ

– โครงร่างองค์กร Organizational Profile : OP

– การจัดทำโครงร่างองค์กร

(Workshop 1 ความเชื่อมโยงระหว่าง OP กับ Criteria ต่างๆ)

(Workshop 2 การวิเคราะห์โครงร่างองค์กร)

วันที่สอง มีรายละเอียด ดังนี้

– การจัดทำแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา

– ขั้นตอนการจัดทำแผนพัฒนาองค์กร

– การวิเคราะห์กระบวนงานในการจัดทำข้อเสนอการเปลี่ยนแปลงด้วยเทคนิค Gap Analysis และ Link Analysis

– การถามตอบแลกเปลี่ยนเรียนรู้

🙏🏻ในนามงานประกันคุณภาพการศึกษา ขอขอบคุณผู้เข้าร่วมโครงการฯ ทุกท่าน ที่ให้ความสนใจและร่วมปฏิบัติในกิจกรรมที่จัดขึ้น หวังเป็นอย่างยิ่งว่าท่านจะให้ความอนุเคราะห์เข้าร่วมในกิจกรรมอื่น ๆ ที่งานประกันคุณภาพฯ จัดขึ้นในลำดับต่อไป

Loading